MẪU NỘI QUY LÀM VIỆC TẠI VĂN PHÒNG THAM KHẢO

 1. Vì sao phải xây dựng nội quy làm việc văn phòng?

Nếu một tổ chức làm việc mà không có 1 nội quy để thống nhất ổn định nề nếp. Thì rất dễ bị xáo trộn, ai muốn làm gì làm dễ gây ảnh hưởng chung đến công việc và tạo nên một môi trường bát nháo thiếu chuyên nghiệp.

Từ đó dẫn đến nhiều mâu thuẫn trong nội bộ, giữa nhân viên với nhau làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc, đến lợi ích của toàn công ty. Vậy nên, nhất thiết có nội quy làm việc văn phòng. Điều nãy sẽ giúp:

·        Cấp quản lý dễ dàng quản lý nhân viên của mình

·        Giải quyết nhanh gọn, dứt điểm các vấn đề

·        Khen thưởng kỷ luật rõ ràng, minh bạch

·        Tạo môi trường hòa đồng, gắn kết, thoải mái

·        Xây dựng văn hóa công ty

·        Xây dựng định hướng phát triển công ty

·        Tuân thủ pháp luật

2. Nội quy làm việc văn phòng có phải đăng ký với cơ quan nhà nước không?


Theo khoản 1 điều 119 bộ luật lao động 2019 thì nếu người sử dụng lao động (NSDLĐ) trên 10 người phải đăng ký nội quy lao động.

Và hồ sơ chuẩn bị đăng ký nội quy công ty với cơ quan nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp gồm:

·        Văn bản đề nghị đăng ký nội quy lao động theo quy định.

·        Các văn bản liên quan đến kỷ luật lao động và trách nhiệm vật chất của NSDLĐ

·        Biên bản đóng góp ý kiến của tổ chức đại diện tập thể NLĐ tại cơ sở.

·        Nội quy lao động

Nội quy công ty 2021 sẽ được đăng ký cụ thể như sau:

·        Trong thời hạn 10 ngày từ ngày ban hành nội quy công ty, NSDLĐ phải thực hiện nộp hồ sơ đăng ký nội quy công ty.

·        Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, nếu có nội dung trái với quy định của pháp luật thì cơ quan chuyên môn sẽ thông báo, hướng dẫn NSDLĐ điều chỉnh, sửa đổi để đăng ký lại.

3. Những lưu ý về nội quy làm việc tại văn phòng


Một vài lưu ý trong việc xây dựng nội quy làm việc văn phòng nhằm bảo vệt tốt hơn quyền và lợi ích cho NSDLĐ VÀ NLĐ gồm:

Việc yêu cầu NLĐ hoàn trả các chi phí đào tạo

Một vài DN sxe yêu cầu NLĐ bồi thường các chi phí lao động khi nghỉ việc trước thời hạn. Nhưng chỉ khi nào NLĐ đơn phương chấm dứt hợp đồng thì mới phải bồi thường các chi phí đào tạo theo pháp luật quy định

Quy định về  việc làm thêm ngoài giờ

Khi NSDLĐ bắt NLĐ làm việc thêm ngoài giờ thì cần phải có sự đồng ý của NLĐ. Bên cạnh cũng phải đảm bảo số điều kiện về số giờ làm thêm quy định của bộ luật lao động.

Quy định về hợp đồng thử việc

Trong quá trình thử việc mỗi bên có quyền huỷ bỏ hợp đồng thử việc và không cần báo trước cũng như không phải bồi thường. NSDLĐ không nên yêu cầu nhân viên thử việc phải báo trước bao nhiêu ngày vì thế là trái với quy định pháp luật.

4. Tải mẫu nội quy làm việc văn phòng tham khảo

Tải mẫu nội quy làm việc vă phòng tham khảo TẠI ĐÂY

Bài viết tham khảo:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm sao để cuộc phỏng vấn vòng 2 trở nên hoàn hảo

Nghệ thuật hùng biện là gì? Làm gì để trở thành người hùng biện giỏi

Mẫu thư mời làm việc (offer email) chuẩn

04 BƯỚC XÂY DỰNG PHƯƠNG PHÁP MBO LÀ GÌ?

TÌM HIỂU MÃU KẾ HOẠCH TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ

CHỨC NĂNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP

Bảng tiêu chuẩn công việc là gì?

Mẫu tờ trình bổ sung nhân sự 2021

Giới thiệu chương trình 5S trong doanh nghiệp | Cách áp dụng