MẪU TUYỂN DỤNG ĐỘC ĐÁO NGÀY CÀNG ĐƯỢC CHÚ TRỌNG TRONG TUYỂN DỤNG

 


1. Vì sao mẫu tuyển dụng độc đáo được chú trọng?

Để tìm ra ứng viên tìm năng cả về số lượng và chất lượng cho đơn vị phù hợp với các vị trí cần tuyển là đều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng chú trọng. Do đó, đến mùa tuyển dụng, người làm công tác nhân sự luôn phải có sự chuẩn bị các nội dung tuyển dụng nhằm thu hút được nhiều ứng viên tiềm năng tham gia ứng tuyển. Từ đó tạo cho mình nguồn ứng viên phong phú và có nhiều sự lựa hơn cho các vị trí tại đơn vị.

Để thu hút được ứng viên quan tâm và ứng tuyển là một câu hỏi mà người làm công tác tuyển dụng nên tìm ra đáp án. Nếu trước đó những mẫu tuyển dụng nhận ít sự quan tâm của ứng viên thì lý do là gì? Nguyên nhân có thể sử dụng hình thức thông báo chưa phù hợp, nội dung chưa gây hứng thú với ứng viên. Thay vì sử dụng các phương thức tuyển dụng truyền thống thì nên áp dụng thêm các kênh MXH để thu hút thêm ứng viên.

Các nội dung đăng tuyển cần rõ ràng, chính xác, thể hiện điểm nổi bật của vị trí công việc. Chú trọng hơn về nội dung nếu content tuyển dụng  không được đầu tư và xuất hiện hời hợt trên các trang MXH sẽ khó thu hút ứng viên, công tác tuyển dụng của đơn vị sẽ mất thời gian hơn.

2. Gợi ý những cách viết mẫu tuyển dụng độc đáo

a. Sáng tạo tiêu đề độc đáo, hài hước gây ấn tượng thông minh

Gây ấn tượng từ tiêu đề đến nội dung sẽ thu hút người xem hơn, đặc biệt phần tiêu đề sẽ tạo sự hứng thú và gợi sự tò mò cho người xem ngay lúc đầu hơn. Tiêu đề quyết định đến 80% người xem có tiếp tục xem thêm nội dung kế tiếp hay không. Do đó, nội dung content tuyển dụng nếu có tiêu đề thu hút, hấp dẫn sẽ nâng tỷ lệ ứng viên apply cao hơn.

b. Làm rõ nội dung hoạt động

Việc apply của ứng viên còn bị chi phối bởi vị trí công việc tuyển dụng có phù hợp với khả năng, kinh nghiệm và sở thích của họ hay không nữa. Do đó, ở chuyên mục này bạn cần thể hiện ngắn gọn, súc tích, rõ ràng nội dung để có thể tìm thấy ứng viên phù hợp với vị trí công ty đang có nhu cầu tuyển dụng.

c. Luôn nêu rõ lợi ích của ứng viên

Ngoài việc nêu lên những cái mình cần ứng viên đáp ứng. Thì nhà tuyển dụng cũng đừng quên nêu lên những cái mà ứng viên có thể nhận được. Khi tìm việc, bên cạnh vị trí công việc phù hợp, ứng viên còn tập trung vào phần lợi ích khác như: Trợ cấp, du lịch, nghỉ dưỡng, nghỉ lễ, thưởng,… Đây sẽ là thiếu sót và đánh rơi cơ hội quan tâm của ứng viên nếu bỏ qua những nội dung này.


d. Tạo content độc đáo, thú vị

Việc sử dụng những văn phong hài hước, dí dỏm, những từ ngữ mới lạ, những hot trend để kích thích trí tò mò, ấn tượng của ứng viên. Theo khảo sát thì những dạng content như đã nêu áp dụng thành công rất cao. Đa dạng content bằng những câu chuyện, hình ảnh, clip nhạc hay vide…. sẽ làm phong phú nội dung hơn với ứng viên.

e. Không nên thiếu những thông tin cần thiết

Những thông tin cơ bản nhất như: Ngày làm, giờ làm, địa chỉ công ty… nếu không muốn thông tin tuyển dụng bị lướt qua , nhà tuyển dụng nên bổ sung đầy đủ những thông tin cần thiết sau:

·        Tên, địa chỉ, website, thông tin liên hệ của công ty

·        Vị trí và địa điểm làm việc

·        Mức lương, thưởng như thế nào

·        Mô tả công việc và yêu cầu của công ty đối với ứng viên cho vị trí đó như: kinh nghiệm, trình độ, ngoại ngữ, kỹ năng…

·        Quyền lợi là những điều ứng viên quan tâm

·        Thời gian làm việc trong tuần

·        Các tag từ khóa:  chèn những keyword có liên quan, khả năng  tìm kiếm của ứng viên thông qua việc search trên google, tin tuyển mộ của nhà tuyển dụng sẽ có cơ hội tiếp cận với ứng viên cũng từ đấy mà lớn hơn.

3. Nguyên nhân các doanh nghiệp mãi không tuyển được nhân tài

·        Giới hạn phạm vi tuyển mộ

·        Nhận xét ứng viên theo cảm tính

·        Bỏ xót “đánh bóng” thành quả doanh nghiệp

·        Chính sách đãi ngộ thiếu bài bản

·        Cơ sở vật chất lạc hậu

Kết luận

Qua bài viết trên chúng tối đã cung cấp các thông tin về mẫu tuyển dụng độc đáo hy vọng những thông tin đó sẽ hữu ích đối với các bạn.  

Bài viết tham khảo

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm sao để cuộc phỏng vấn vòng 2 trở nên hoàn hảo

Mẫu thư mời làm việc (offer email) chuẩn

Nghệ thuật hùng biện là gì? Làm gì để trở thành người hùng biện giỏi

04 BƯỚC XÂY DỰNG PHƯƠNG PHÁP MBO LÀ GÌ?

CHỨC NĂNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP

TÌM HIỂU MÃU KẾ HOẠCH TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ

Bảng tiêu chuẩn công việc là gì?

Mẫu tờ trình bổ sung nhân sự 2021

Giới thiệu chương trình 5S trong doanh nghiệp | Cách áp dụng

Cách tính lương công nhân đầy đủ theo bậc, chế độ và lĩnh vực đặc thù