MẪU TUYỂN DỤNG ĐỘC ĐÁO NGÀY CÀNG ĐƯỢC CHÚ TRỌNG TRONG TUYỂN DỤNG
1. Vì sao mẫu
tuyển dụng độc đáo được chú trọng?
Để tìm ra ứng viên tìm năng cả về số lượng và chất lượng cho
đơn vị phù hợp với các vị trí cần tuyển là đều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng
chú trọng. Do đó, đến mùa tuyển dụng, người làm công tác nhân sự luôn phải có sự
chuẩn bị các nội dung tuyển dụng nhằm thu hút được nhiều ứng viên tiềm năng
tham gia ứng tuyển. Từ đó tạo cho mình nguồn ứng viên phong phú và có nhiều sự
lựa hơn cho các vị trí tại đơn vị.
Để thu hút được ứng viên quan tâm và ứng tuyển là một câu hỏi
mà người làm công tác tuyển dụng nên tìm ra đáp án. Nếu trước đó những mẫu tuyển
dụng nhận ít sự quan tâm của ứng viên thì lý do là gì? Nguyên nhân có thể sử dụng
hình thức thông báo chưa phù hợp, nội dung chưa gây hứng thú với ứng viên. Thay
vì sử dụng các phương thức tuyển dụng truyền thống thì nên áp dụng thêm các
kênh MXH để thu hút thêm ứng viên.
Các nội dung đăng tuyển cần rõ ràng, chính xác, thể hiện điểm
nổi bật của vị trí công việc. Chú trọng hơn về nội dung nếu content
tuyển dụng không được đầu tư và xuất hiện
hời hợt trên các trang MXH sẽ khó thu hút ứng viên, công tác tuyển dụng của đơn
vị sẽ mất thời gian hơn.
2. Gợi ý những cách
viết mẫu tuyển dụng độc đáo
a. Sáng tạo tiêu đề độc
đáo, hài hước gây ấn tượng thông minh
Gây ấn tượng từ tiêu đề đến nội dung sẽ thu hút người xem
hơn, đặc biệt phần tiêu đề sẽ tạo sự hứng thú và gợi sự tò mò cho người xem
ngay lúc đầu hơn. Tiêu đề quyết định đến 80% người xem có tiếp tục xem thêm nội
dung kế tiếp hay không. Do đó, nội dung content tuyển dụng nếu có tiêu đề thu
hút, hấp dẫn sẽ nâng tỷ lệ ứng viên apply cao hơn.
b. Làm rõ nội
dung hoạt động
Việc apply của ứng viên còn bị chi phối bởi vị trí công việc
tuyển dụng có phù hợp với khả năng, kinh nghiệm và sở thích của họ hay
không nữa. Do đó, ở chuyên mục này bạn cần thể hiện ngắn gọn, súc tích, rõ ràng
nội dung để có thể tìm thấy ứng viên phù hợp với vị trí công ty đang
có nhu cầu tuyển dụng.
c. Luôn nêu rõ lợi
ích của ứng viên
Ngoài việc nêu lên những cái mình cần ứng viên đáp ứng. Thì
nhà tuyển dụng cũng đừng quên nêu lên những cái mà ứng viên có thể nhận được. Khi
tìm việc, bên cạnh vị trí công việc phù hợp, ứng viên còn tập trung vào phần lợi
ích khác như: Trợ cấp, du lịch, nghỉ dưỡng, nghỉ lễ, thưởng,… Đây sẽ là thiếu
sót và đánh rơi cơ hội quan tâm của ứng viên nếu bỏ qua những nội dung này.
d. Tạo content độc
đáo, thú vị
Việc sử dụng những văn phong hài hước, dí dỏm, những
từ ngữ mới lạ, những hot trend để kích thích trí tò mò, ấn tượng của ứng
viên. Theo khảo sát thì những dạng content như đã nêu áp dụng thành công rất
cao. Đa dạng content bằng những câu chuyện, hình ảnh, clip nhạc hay vide…. sẽ
làm phong phú nội dung hơn với ứng viên.
e. Không nên thiếu những
thông tin cần thiết
Những thông tin cơ bản nhất như: Ngày làm, giờ làm, địa chỉ
công ty… nếu không muốn thông tin tuyển dụng bị lướt qua , nhà tuyển dụng nên bổ
sung đầy đủ những thông tin cần thiết sau:
·
Tên, địa chỉ, website, thông tin
liên hệ của công ty
·
Vị trí và địa điểm làm việc
·
Mức lương, thưởng như thế nào
·
Mô tả công việc và yêu cầu của công ty đối
với ứng viên cho vị trí đó như: kinh nghiệm, trình độ, ngoại ngữ, kỹ năng…
·
Quyền lợi là những điều ứng viên quan tâm
·
Thời gian làm việc trong tuần
·
Các tag từ khóa: chèn những keyword có
liên quan, khả năng tìm kiếm của ứng
viên thông qua việc search trên google, tin tuyển mộ của nhà tuyển dụng
sẽ có cơ hội tiếp cận với ứng viên cũng từ đấy mà lớn hơn.
3. Nguyên
nhân các doanh nghiệp mãi không tuyển được nhân tài
·
Giới hạn phạm vi tuyển mộ
·
Nhận xét ứng viên theo cảm tính
·
Bỏ xót “đánh bóng” thành quả doanh
nghiệp
·
Chính sách đãi ngộ thiếu bài bản
·
Cơ sở vật chất lạc hậu
Kết luận
Qua bài viết trên chúng tối đã cung cấp các thông tin về mẫu
tuyển dụng độc đáo hy vọng những thông tin đó sẽ hữu ích đối với các bạn.
Bài viết tham khảo
- Top 5 phần mềm quản lý nhân sự miễn phí tốt nhất
- Giải pháp quản trị nguồn nhân lực – surehcs
- Chính sách thu hút nhân tài gồm những tiêu chí nào?
- Những cách tạo động lực cho nhân viên làm việc hiệu quả
Nhận xét
Đăng nhận xét