Làm sao để cuộc phỏng vấn vòng 2 trở nên hoàn hảo

 

Nếu bạn nhận được thư mời phỏng vấn lần 2, xin chúc mừng! Điều này có nghĩa là bạn đã trở thành ứng viên tiềm năng. Vậy phỏng vấn vòng 2 thường hỏi gì? Liệu chúng có phức tạp hơn vòng 1? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau:

I.              Mục đích của nhà tuyển dụng khi phỏng vấn vòng 2

Nhiều người thắc mắc tại sao nhà tuyển dụng phải phỏng vấn ứng viên lần 2. Thực ra, họ có mục đích rất rõ ràng. Đó là:

Thứ nhất, bất kể nhà tuyển dụng nào cũng muốn hiểu rõ hơn về năng lực cũng như kỹ năng của ứng viên, càng tỉ mỉ càng tốt. Có thể, trong lần gặp gỡ đầu, nhà tuyển dụng chỉ đưa ra những câu hỏi chung chung, nhưng lần 2, họ sẽ hỏi câu chuyên ngành. Những ứng viên giỏi sẽ có cơ hội để thể hiện bản thân.

Thứ hai, thông qua vòng phỏng vấn lần 2, nhà tuyển dụng sẽ xem xét bạn có thực sự phù hợp với công ty hay không. Do vậy, ở vòng này, bạn phải thể hiện thật tốt.

>>> Xem thêm: Nền tảng chuyển đổi số Doanh nghiệp

II.             Những câu hỏi phỏng vấn thông thường

Phỏng vấn vòng 2 thường hỏi gì? Dựa vào những chia sẻ ở trên, có thể thấy rằng, khi phỏng vấn lần 2, các nhà tuyển dụng sử dụng một số câu hỏi từng hỏi trước đó trong vòng 1 và một số câu hỏi khác để hỏi sâu hơn kỹ hơn về một ứng viên trong nhiều mặt như kỹ năng, hiểu biết công ty, công việc và khả năng đáp ứng tiêu chí tuyển dụng.

Dưới đây là một số gợi ý câu hỏi cho bạn chuẩn bị cho vòng phỏng vấn số 2 của mình:

Những thách thức bạn đang tìm kiếm ở một vị trí công việc là gì?

Tại sao bạn muốn làm việc này?

Tại sao bạn là ứng viên tốt nhất cho vị trí này?

Tại sao chúng tôi nên lựa chọn bạn?

Bạn có kinh nghiệm gì phù hợp với công việc này của chúng tôi?

Lý do bạn muốn làm việc ở công ty chúng tôi là gì?

Hãy cho tôi biết những điều bạn có thể đem tới công ty khi chúng tôi thuê bạn?

Hãy nói cho tôi biết những hiểu biết của bạn về công ty chúng tôi.

Yêu cầu về mức lương của bạn là gì?

Mục tiêu 3 năm tới của bạn là gì?

Hãy dùng 3 tính từ để miêu tả về con người của bạn?

>>> Xem thêm: Mạng xã hội doanh nghiệp thời 4.0

III.           Những câu hỏi phỏng vấn hành vi ở vòng 2

Đâu là thách thức lớn nhất trong công việc trước kia của bạn và bạn đã xử lý nó như thế nào?

Bạn đã làm việc theo quy trình mới bao giờ chưa? Đã bao giờ bạn khuyến khích team của mình áp dụng quy trình ấy chưa?

Miêu tả lại khoảng thời gian mà bạn có tính quyết đoán cao trong công việc?

Đã bao giờ bạn thực hiện các quyết định mang tính quan trọng mà không hỏi ý kiến cấp trên của mình?

Bạn đã có quyết định nào mang lại kết quả tốt hay chưa?

Bạn đã đối phó thế nào với việc thay đổi quy trình cũng như môi trường làm việc?

>>> Xem thêm: Phần mềm quản lý tài liệu cho doanh nghiệp

IV.           Những câu hỏi kiểm tra kỹ năng mềm ở vòng 2

Ngày nay, kỹ năng mềm được các công ty coi trọng. Và trong lần phỏng vấn thứ 2 này, các nhà tuyển dụng sẽ không bỏ qua những câu hỏi để kiểm tra kỹ năng mềm của bạn.

Hãy kể cho chúng tôi nghe về 1 lần làm việc nhóm hiệu quả

Làm thế nào cùng một lúc bạn có thể giải quyết các vấn đề bên trong và bên ngoài công ty?

Bạn chuẩn bị gì trước mỗi cuộc họp?

Bạn thích kiểu quản lý nào?

Bạn giải quyết xung đột với đồng nghiệp hoặc sếp như thế nào?

Bạn có sẵn sàng uỷ thác công việc cho người khác hay bạn sẽ tự mình hoàn thành các nhiệm vụ?

Khi nào bạn phải truyền cảm hứng cho người khác? Làm thế nào để bạn thực hiện được điều này?

Qua bài viết dưới đây, chúc bạn có cuộc phỏng vấn thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nghệ thuật hùng biện là gì? Làm gì để trở thành người hùng biện giỏi

Mẫu thư mời làm việc (offer email) chuẩn

04 BƯỚC XÂY DỰNG PHƯƠNG PHÁP MBO LÀ GÌ?

TÌM HIỂU MÃU KẾ HOẠCH TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ

CHỨC NĂNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP

Bảng tiêu chuẩn công việc là gì?

MẪU NỘI QUY LÀM VIỆC TẠI VĂN PHÒNG THAM KHẢO

Mẫu tờ trình bổ sung nhân sự 2021

Giới thiệu chương trình 5S trong doanh nghiệp | Cách áp dụng